Không dừng ở con số hơn 100.000 USD như thông tin ban đầu, theo tạp chí Auto Express, mẫu xe hybrid tính năng vận hành cao BMW i8 dự kiến có mặt trên thị trường Anh vào cuối năm nay, với giá bán khoảng 150.000 bảng (tương đương 230.000 USD).
 Xe i8 có thiết kế lạ mắt, mang tính định hướng tương lai của BMW
Dự kiến ra mắt tại Triển lãm Frankfurt vào tháng 9 tới, và có mặt trên thị trường Anh vào cuối năm nay, BMW i8 là một mẫu xe thể thao đúng nghĩa, sử dụng động cơ hybrid sạc điện.

Hệ thống hybrid gồm một động cơ xăng đặt giữa, loại 1.5L 3 xy-lanh công suất 220 mã lực, truyền đến trục sau mô-men xoắn 300Nm, kết hợp với một mô-tơ điện 129 mã lực, truyền mô-men xoắn 250Nm đến trục trước.
Xe có khả năng tăng tốc từ 0-97km/h trong 4,6 giây - bằng đúng thời gian tăng tốc của mẫu BMW M3 với hộp số ly hợp kép. Tuy nhiên, cũng như xe M3, tốc độ tối đa của i8 bị giới hạn điện tử ở mức 250km/h.
Ấn tượng hơn, BMW công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của xe i8 trung bình chỉ 2,25 lít/100km, nhờ bộ khung siêu nhẹ sử dụng công nghệ của ngành hàng không, làm bằng nhôm và nhựa gia cường bằng sợi carbon (CFRP), bù lại trọng lượng mà bộ pin li-ion chất lên xe. Kết quả là xe i8 có trọng lượng 1.480kg, nhẹ hơn 195kg so với mẫu M3.

Phong cách thiết kế

Xe i8 có thiết kế lạ mắt, mang tính định hướng tương lai của BMW

Về kiểu dáng, xe i8 có thiết kế cửa mở cắt kéo tương tự như một chiếc Lamborghini, nội thất có thể sẽ là dạng xe 2+2, tức là ghế trước cỡ lớn như thông thường, còn hàng ghế phía sau chỉ vừa đủ cho trẻ em do trần xe thấp. Cánh gió sau vẫn kiểu kích thước lớn như trên bản concept, với các hốc gió nằm dọc theo kính chắn gió phía sau.

Năm 2014, dự kiến sẽ có thêm bản i8 Spyder mui trần.
Nhờ vào hệ thống ổn định thân xe, trọng lượng được phân bổ theo tỷ lệ 50:50, và công suất truyền đến hai trục cũng vậy, mang lại cho xe cảm giác lái linh hoạt. Nếu vẫn theo thiết kế ban đầu, thì khi hệ thống kiểm soát độ bám đường được ngắt hoàn toàn, BMW i8 sẽ cho cảm giác giống như xe dẫn động cầu sau.
 Theo (Dân trí) 

Đăng nhận xét